Cách tận dụng thời gian rảnh trong ngày

Image

Làm gì để giết thời gian đây? Đó là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ sử dụng có khi đến nhiều lần trong ngày. Vậy thời gian có đáng để giết như thế. Mỗi người đều có 24h/ ngày vậy tại sao có người sử dụng nó làm được cả ngàn công việc, còn có người thì ngao ngán ngáp dài cho qua ngày. Chúng ta không thể ngồi một chỗ đổ thừa cho xã hội quá bất công hay cuộc đời bạc bẽo, còn rất nhiều việc chờ bạn đấy, căn bản là bạn có chịu tìm tòi để vươn lên hay không.

Hãy tập cho mình thói quen năng động, người ta nói ” chờ đợi là hạnh phúc” nhưng trong khi chờ đợi thì nên làm việc khác để nâng cao bản thân mình hơn nhé.

Đơn giản lắm nhé, bạn nôn nóng chờ xe bus trong khi còn cả 10 phút nữa xe mới tới vậy tại sao chúng ta không lấy 1 môn ngoại ngữ mới ra để vọc nhỉ, hay 1 cuốn sách hay chẳng hạn.

5 phút đủ để ta ra ngoài hít thở không khí, ngắm dòng người qua lại, hay lên kế hoạch chiến đấu cho ngày hôm sau.

10 phút đủ để cho bạn tập thể dục toàn thân rồi còn gì đúng không. Hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi làm những thứ bạn thích.

Khi đi làm rồi thì thời gian chủ yếu đổ dồn hết cho công việc, vậy còn những niềm đam mê của bạn thì sao? Tại sao không chọn thời điểm rảnh rỗi giữa các khung giờ để làm chúng chứ. Quá tuyệt vời đúng không.

Lúc trước mình có thói quen vội vã và cực kỳ nôn nóng, chuẩn bị đến cái hẹn là cứ nóng ran hết cả lên, sửa soạn đủ kiểu, bây giờ thì cứ tèn tèn make up, lên đồ ngắm nghía xong thì mang cuốn ” 5 phút học tiếng anh mỗi ngày” ra xem hoặc là mở video Tell Me More English ra chỉ đơn thuần là xem và ngẫm thôi, vậy mà cuộc hẹn đã đến mà chẳng phải hồi hộp gì nữa cả.

Lúc trước tôi có đọc đâu đó 1 câu chuyện thế này: Một anh kỹ sư trong lúc chờ bạn gái sửa soạn trên nhà xuống thì anh ta đã mang giày thể thao chạy được vài vòng sân rồi, không chờ đợi đó là châm ngôn cửa miệng của anh này, khi đi công tác hoặc lúc ngồi trong xe chờ đến điểm cũng vậy.

Vậy thì tại sao chúng ta không bắt chước anh này nhỉ? đó là một cách hay giúp ta trở nên điềm đạm hơn. Và hy vọng trong những phút rảnh rỗi ngắn ngủi sẽ là cơ hội lớn để bạn nâng cao kiến thức, sức khoẻ và niềm tin vào cuộc sống này nhé, bởi thời gian qua đi sẽ không trở lại bao giờ.

Trần An

Bình luận về bài viết này