Giúp bạn sống tươi vui theo các ngày trong tuần

Bạn biết đấy tâm lý chúng ta ảnh hưởng theo các ngày trong tuần ví dụ như sáng thứ 2 thì mệt ỏi, ngáp ngắn ngáp dài và lại phải đối mặt với 1 tuần dài đằng đẵng, ôi thật là không muốn nghĩ đến, nhưng đến thứ 6 thì lại khác nhé, vì thứ 7 chủ nhật là cuối tuần rồi. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể điểu khiển cảm xúc để kéo lại sự phấn chấn vui vẻ cho các ngày trong tuần thì bài viết dưới đây sẽ đáp ứng cho bạn.

Image

Thứ 2: Dậy sớm, dậy sớm và dậy sớm

Tại sao nhỉ? hihi cũng giống cái ý nêu ở trên … lại 1 tuần đằng đẵng, bùn ngủ quá.. khò khò zzzz. Vì vậy dậy sớm giúp cho chúng ta lên kế hoạch chuẩn bị mọi thứ chi tiết hơn, để sẵn sàng cho 1 tuần không bị mông lung rối bời vì những lần bể kế hoạch nhé.

Thứ 3: Tập thư giãn, thư giãn và thư giãn

Bởi theo 1 nghiên cứu thì thứ 3 là lúc lượng công việc xếp lên đến đỉnh điểm đấy, nếu trong lúc này mà bị cuống cuồng lên thì hỏng bét tất cả. Việc cần làm của các bạn là từ từ làm từng việc một, đan xen tư tưởng thoải mái giúp cơ thể relax. Như vậy khi cuối ngày nhìn lại các bạn có lẽ phải bất ngờ vì khả năng sống sót quá cao của mình đấy 🙂

Và để thực hiện việc này thì bầu không khí yên tịnh trong lành có lẽ là giải pháp tốt nhất cho những cái đầu dày đặc công việc đúng không nào, 1 bản nhạc không lời, hay tách trà nóng đủ để cho chúng ta tỉnh táo và giải quyết công việc êm xuôi rồi.

Thứ 4: Chọc cười bản thân

Nghe có vẻ hơi khôi hài và nhiều người nghĩ tới là lấy tay tự thọt lét, thọt cổ chẳng hạn. Nhưng mà chúng ta tự làm liệu có oke không? Còn rất nhiều cách để khiến bản thân mình phải cười ví dụ như, nghĩ đến thú cưng , đọc truyện tranh. Hoăc mơ tưởng đến 1 tương lai hoành tráng dành cho bản thân chẳng hạn. Như vậy chúng ta có thể biến ngày thứ 4 mệt mỏi thành 1 ngày vui vẻ với những khát khao và mơ ước rồi còn gì… hí hí

Thứ Năm: Vặn đèn sáng hết cỡ
 
Thứ Năm bị nhiều người coi là “đêm tối trước bình minh”. Mới là ngày giữa tuần thôi, Ngày này không chỉ là ngày hiệu suất công việc thấp nhất mà còn là ngày tâm trạng chán nản nhất trong tuần. Những khó chịu tích luỹ từ các ngày trước hầu như đều bộc phát trong ngày này.
 
Cách tốt nhất để giảm căng thẳng trong ngày này là vặn ánh sáng đèn hết cỡ. Có nghiên cứu đã chỉ ra, ánh đèn càng sáng, khả năng tạo thành dopamine và serotonin trong não càng mạnh. 2 chất này sẽ giúp tâm trạng ổn định, vui vẻ hơn. Điều này cũng chứng tỏ tại sao ở những nơi ánh sáng tràn ngập, số người bị chứng trầm cảm càng ít.
 
Thứ Sáu: Coi như thứ Hai đầu tuần
Trải qua các ức chế tâm lý từ thứ Hai đến thứ Năm, sang ngày thứ Sáu bạn có cảm thấy thật thư giãn? Điều thú vị là ngày này đáng nhẽ là ngày không có tâm trạng để làm việc nhưng lại được chứng minh là ngày làm việc hiệu qủa nhất trong tuần. Sở dĩ như vậy do tâm trạng thoải mái khiến não bộ tập trung tốt hơn, tốc độ xử lý vấn đề cũng nhanh hơn.
 
Tốt nhất bạn nên coi ngày thứ Sáu như thứ Hai đầu tuần, để tránh truờng hợp thả lỏng quá, sẽ khiến ngày đầu tuần sau bắt đầu trong căng thẳng.
 
Cuối tuần: Dùng 1 tiếng để nghĩ đến công việc tuần sau
 
Các bạn hãy tạo thói quen phân biệt rõ ràng cho não bộ: chơi hết mình và làm việc hết khả năng. Lúc chơi thì không nghĩ đến công việc và lúc làm việc thì không nghĩ đến chơi, vậy thôi.
Để cho tâm lý được thoải mái và không vướng bận thì trước khi nghỉ cuối tuần bạn hãy dành thời gian xem lại những gì mình đã làm được và chưa được trong tuần rồi, sau đó lên kế hoạch làm việc cho tuần sau nhé. Như vậy thì bạn sẽ có được kỳ nghỉ trọn vẹn rồi đấy.
 
 

1 thoughts on “Giúp bạn sống tươi vui theo các ngày trong tuần

  1. Pingback: Làm thế nào để trở nên tự tin! | Tự tin vào những gì mình có!

Bình luận về bài viết này